Quả la hán khô mua ở đâu uy tín chất lượng

cửa hàng bán mua quả la hán ở đâu tốt chất lượng

Quả la hán là gì ?

Quả la hán hay còn được gọi là la hán quả, tên gọi khoa học của chúng là Siraitia grosvenorii. Đây là một loại thảo mộc thân leo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hiện nay đang được trồng phổ biến tại các nước như: Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Trung Quốc,…

Lá hán là một loại cây dạng leo, có thân cao từ 1-3m, mọc tua rua và có khả năng uốn và sống dựa vào các cây thực vật khác để leo lên đón ánh sáng mặt trời.

Phần lá có hình trái tim, dài khoảng 10cm, rộng 3cm. Hoa mọc theo chùm, mỗi chùa gồm 2-3 hoa. Hoa có màu vàng nhạt, dài khoảng 3cm.

Quả la hán có vị ngọt thanh thanh, lượng đường trong quả la hán cao gấp nhiều lần so với lượng đường trong mía nên việc bổ sung đường bằng nước la hán quả tốt hơn nhiều so với nước mía. Nước la hán quả có vị ngọt rất tự nhiên, thanh nhiệt tốt và đặc biệt không gây béo phì. Nước la hán quả rất dễ uống, chính vì thế nên quả la hán được rất nhiều người ưa chuộng và tìm mua.

Quả la hán thường thu hoạch theo mùa. do vậy nên việc sử dụng quả la hán tươi là điều rất hạn chế. Từ đó con người đã tìm ra cách bảo quản quả la hán để có thể sử dụng được quanh năm. Đó chính là đem sấy khô. Quả la hán khô có thể sử dụng được rất lâu, đến vài tháng, thậm chí đến 1 năm.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện dongamruoutot đang bán quả la hán khô. Quý khách có thể tham khảo và đặt mua quả la hán khô loại 1 chất lượng.

Công dụng chính từ quả la hán

La hán quả có tốt cho bà bầu: tác dụng giải độc, thanh nhiệt rất tốt, nhất là với các chị em trong giai đoạn mang thai

Chữa trị viêm họng: Quả la hán thái hãm với nước sôi, uống thay nước trong ngày.

Trị chứng mất tiếng: Quả la hán 1 quả, thái miếng sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày hoặc uống dần mỗi lần một ít.

Trị ho gà: La hán 1 quả, hồng khô 25g, sắc lấy nước uống; hoặc la hán 1 quả, phổi heo bóp hết bọt 40g, hầmnhừ, nêm gia vị ăn.

Trị ho đờm: La hán 20g, tang bạch bì 12g, sắc lấy nước uống trong ngày.

Trị táo bón: Dùng la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

Quả la hán có tác dụng chữa bệnh như sau:

  • Chống dị ứng: Thành phần trong quả có tác dụng kháng histamin – Hoạt chất gây ứng chế hệ miễn dịch. Vì vậy, sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho những người có cơ địa mẫn cảm với các tác nhân dị ứng.
  • Giải độc, kích thích tiêu hóa: La hán quả có tính hàn, mang tới tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan. Bởi vậy, nó rất tốt cho việc thải độc gan và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, ngăn chặn các triệu chứng như trào ngược dạ dày, chướng bụng đầy hơi,… hiệu quả
  • Ngăn ngừa bệnh lý hô hấp: Ngoài tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng xấu về đường tiêu hóa, la hán quả còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn,…
  • Chống dị ứng: Trong trường hợp bị nhiễm khuẩn nhẹ, người ta thường sử dụng loại quả này thay vì dùng các loại kháng sinh. Bởi nó có khả năng ức chế sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn có hại một cách đáng kinh ngạc.
  • Ngăn ngừa ung thư: Nhờ tồn tại nhiều hoạt chất chống oxy hóa, quả la hán có thể kìm hãm được sự phát triển của tế bào ung thư ở giai đoạn nhẹ. Bởi bậy, người mắc ung thư ở giai đoạn mới chớm có thể sử dụng như một giải pháp hỗ trợ điều trị, cũng như bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Mua la hán quả ở đâu uy tín chất lượng

Quả la hán khô là một mặt hàng hiếm gặp trên thị trường, do vậy việc tìm mua quả la hán đã khó, việc tìm mua quả la hán khô chất lượng lại càng khó hơn. Tự hào là một nhà cung cấp đồ khô uy tín hàng đầu, dongamruoutot xin cam kết về chất lượng quả la hán và cam kết về cả nguồn gốc của quả la hán. Những quả la hán tại dongamruoutot được nhập trực tiếp tại các vườn trồng cây la hán không qua trung gian nên quý khách yên tâm về giá bán quả la hán khô tại dongamruoutot

Ngoài la hán quả, dongamruoutot còn cung cấp nhiều mặt hàng đồ khô khác như: chuối hột mồ côi, trái nhàu khô, nấm linh chi rừng ninh thuận,….

Một số cách sử dụng quả la hán khô

Nấu nước quả la hán khô

Nước quả la hán là loại nước rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Ngay bây giờ dongamruoutot sẽ hướng dẫn bạn cách nấu nước quả la hán đơn giản, dễ thực hiện nhé!

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn quả la hán khô, bạn cần chọn những quả to tròn, khi lắc không có tiếng kêu.
  • Bước 2: Rửa sạch quả la hán để loại bỏ phần lông trên bề mặt vỏ quả la hán.
  • Bước 3: Dùng dao bổ quả la hán làm đôi hoặc làm 4. Sau đó dùng tay bóp nát ruột rồi thả vào bình nước. Vỏ có thể bỏ đi hoặc sử dụng để nấu nước đều được.
  • Bước 4: Đun sôi một bình nước rồi đổ nước vào bình chứa la hán quả đã sơ chế lúc nãy. Bạn cần chú ý về tỉ lệ giữa quả la hán với nước, để vừa vị và đủ sử dụng trong ngày thì bạn nên pha với 1-1,5 lít nước. Pha trong khoảng 5-10 phút là có thể sử dụng.

Pha nước la hán quả là cách chế biến phổ biến nhất. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì nên đun quả la hán khô với nước sôi nhé.

Cách ngâm rượu quả la hán khô ngon

Rượu quả la hán khô rất tốt cho sức khỏe, giúp cường tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 4-5 lít rượu và 10 quả la hán khô.
  • Bước 2: Tách lấy ruột quả la hán và cho vào bình, sau đó đổ rượu vào
  • Rượu la hán quả được ngâm trong vòng 9 tháng là có thể sử dụng được.

Trả lời

CHỌN DANH MỤC