Tác dụng mật ong ngâm hoa đu đủ đực

tác dụng mật ong ngâm với hoa đu đủ đực

Tác dụng của mật ong ngâm hoa đu đủ đực là gì? thì không phải ai cũng biết được. Đây là một mẹo dân gian được rất nhiều người biết đến và áp dụng tại nhà để điều trị một số bệnh. Thành phần hoạt chất bên trong hai loại nguyên liệu này có tác dụng rất tốt đối với cơ thể đặc biệt là hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, giúp phòng tránh ung thư hiệu quả.

Tác dụng mật ong ngâm với hoa đu đủ đực ?

Hoa đu đủ là thảo dược tự nhiên quý hiếm đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong đó, ngoài việc sử dụng hoa đu đủ đực để làm thực phẩm xào nấu trong các bữa ăn hàng ngày thì người ta còn sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong để điều trị một số bệnh như:

Điều trị viêm loét dạ dày

Trong hoa đu đủ có các chất có khả năng chống oxy hóa, chống kháng viêm. Do đó, người mắc bệnh dạ dày khi sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong sẽ giảm viêm loét dạ dày, cải thiện tình trạng trào ngược axit dạ dày, giảm cholesterol tích tụ trong lòng động mạch.

Tốt cho đường hô hấp, chữa ho viêm họng

Trong Đông y, tác dụng của hoa đu đủ ngâm mật ong trong việc chữa ho và viêm họng cực kỳ hiệu quả. Bởi thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ và mật ong ngấm vào họng sẽ giúp sát khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây hại.

Tác dụng của hoa đu đủ ngâm mật ong trong việc chữa ho và viêm họng

Làm hạ đường huyết

Theo các công trình nghiên cứu, sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong sẽ giúp giảm đường huyết trong cơ thể, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi bởi uống hoa đu đủ giúp tăng insulin, giảm hàm lượng glucose, ổn định đường huyết trong cơ thể.

Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Hoa đu đủ cung cấp thêm vitamin, men papain và các khoáng chất giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, chống lại các gốc tự do để bảo vệ các tế bào khỏe mạnh. Đồng thời hỗ trợ các quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể, nâng cao miễn dịch.

Phòng tránh bệnh ung thư

Theo một số nghiên cứu cho biết, trong hoa đu đủ có chứa isothiocyanates. Hoạt chất này giúp tiêu diệt các tế bào bất thường gây hại đến cơ thể mà hoàn toàn không hề gây ảnh hưởng xấu đến các tế bào khỏe mạnh và các cơ quan khác trong cơ thể. Bài thuốc này đặc biệt hiệu quả hơn trong hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

tác dụng mật ong ngâm với hoa đu đủ đực

Hướng dẫn cách ngâm mật ong với hoa đu đủ đực chữa bệnh

Bài thuốc chữa ho, viêm họng cho trẻ em

– Nguyên liệu:

  • Hoa đu đủ đực
  • Mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Hoa đu đủ đực tươi đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi phơi khô.
  • Cho 20 gram hoa đu đủ đực và hai thìa mật ong vào bát nhỏ và trộn đều.
  • Đem hỗn hợp đi hấp cách thủy trong khoảng 10 phút.
  • Sau đó nhấc bát ra ngoài, để nguội bớt rồi cho bé dùng dần.

Bài thuốc chữa bệnh dành cho người lớn

– Nguyên liệu:

  • 15 gram hoa đu đủ đực
  • 15 gram lá hẹ
  • 10 gram hạt chanh
  • 1 thìa mật ong

Cách ngâm mật ong với hoa đu đủ đực bước 2

– Cách thực hiện:

  • Hoa đu đủ đực, lá hẹ và hạt chanh đem rửa sạch, phơi khô rồi nghiền thành bột.
  • Cho 20ml nước vào hỗn hợp trên rồi trộn đều.
  • Sau đó cho phần mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều.
  • Chia hỗn hợp trên thành 3 phần bằng nhau để sử dụng trong ngày.
  • Một số lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong điều trị bệnh

Ngoài ra để bình ngâm nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Để trong khoảng 1 tháng thì có thể bắt đầu sử dụng. Riêng đối với hoa đu đủ khô phải kéo dài lên 2 đến 3 tháng thì mật ong mới thấm vào hoa và tiết ra các dược liệu quý.

Mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần. Mỗi lần lấy 2 thìa pha với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp

Khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong để chữa bệnh bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại:

Dùng hoa đu đủ ngâm mật ong điều trị bệnh là mẹo dân gian nên hiệu quả mang lại rất chậm, yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới đem lại hiệu qua như mong muốn.

Dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa bệnh là phương pháp rất lành tính, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Tuyệt đối không được áp dụng phương pháp điều trị bệnh cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, thành phần hoạt chất papain bên trong đu đủ có khả năng gây xảy thai và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Khi sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong điều trị bệnh, nếu thấy cơ thể có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì bạn nên ngừng lại. Tốt nhất người bệnh vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và phác đồ điều trị phù hợp.

Như vậy, tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong rất tốt đối với sức khoẻ và có công dụng điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau như ho, viêm họng, viêm loét dạ dày,… Tuy nhiên nếu sau thời gian dài áp dụng phương pháp điều trị ở trên mà tình trạng bệnh không có dấu hiệu chuyển biến tốt, thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được phác đồ điều trị phù hợp.

Trả lời

CHỌN DANH MỤC