Tác dụng của chuối hột mồ côi Ninh Thuận

tác dụng chuối hột mồ côi

Giới thiệu đôi nét về tác dụng của chuối hột mồ côi Ninh Thuận và khái niệm chuối hột mồ côi là gì?

Chuối hột mồ côi hay còn gọi là chuối phu thê hay cũng gọi là chuối hột cô đơn, chuối chân voi, chuối hột lớn,…Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi vì đặc điểm của nó là chỉ một bụi chỉ có 1 cây. Nguồn gốc được phân bổ ở khu rừng Phước Bình Bác Ái Ninh Thuận.

Chúng không mọc thành từng chùm, đặc biệt không đẻ con chỉ duy nhất một mình cô đơn lạnh lẽo và nuôi duy nhất 1 buồng chuối tới khi chết. Theo nghiên cứu trong đông y hạt chuối mồ côi thường có dược tính cao hơn với các loại chuối khác.Hàm lượng dưỡng chất trong cây chuối đều dồn vào buồng chuối chứ không hề phân ra như những cây khác.

tác dụng chuối hột mồ côi Ninh ThuậnChuối hột mồ côi Ninh Thuận

Đặc điểm của chuối hột mồ côi?

Cây chuối hột mồ côi Ninh Thuận cao từ 2 đến 4m. Thân cây nhẵn bóng, lá có phiến to như các loại chuối khác, trên ngọn có 1 buồng chuối to khỏe. Trong họ nhà chuối thì hạt chuối cô đơn có kích thước lớn nhất. hạt có kích thước to hơn hạt đậu phộng. Một quả chuối chỉ có chừng từ 4 – 5 hạt. Trong một buồng chuối cô đơn thì chỉ có 2 – 4 nải chuối đầu là chuối cái có thể nở hoa và cho ra quả, còn các nải chuối sau là chuối đực không thể cho quả.

 hình ảnh về cây chuối hột mồ côi ninh thuậnHình ảnh cây chuối hột mồ côi Ninh Thuận

Tác dụng của chuối hột mồ côi?

Chuối hột mồ côi có tác dụng thường được dùng điều trị chữa một số bệnh như: Đi Ngoài, Sỏi Thận, Tiểu Đường, Phù Thũng, Sưng Tay Chân, Dị Ứng Da, Bệnh Đường Ruột,….. Tùy vào những căn bệnh khác nhau mà lấy những bộ phận trên cây chuối mồ côi để trị bệnh, từ hạt chuối, đến thân bẹ đều có thể dùng làm thuốc.

Điều trị bệnh sỏi thận: Chọn quả chuối thật chín, lấy hột phơi khô, tán nhỏ nấu lấy nước uống, cho 7 thìa bột hột chuối cô đơn vào 1 siêu nước đun nhỏ lửa, khi còn 2/3 nước thì đem ra uống hàng ngày như nước trà, uống liền vài ba tháng sẽ dứt bệnh.

Chữa bệnh tiểu đường: Đào lấy phần củ cây chuối, rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống, dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết. nếu điều kiện không có củ cây chuối thì có thể sử dụng hạt chuối hôt mồ côi thay thế cũng được, tác dụng tốt với đường huyết người bệnh.

Bệnh phù thũng : Lấy hạt chuối sắc uống hằng ngày như trà thay thế nước, một thời gian sẽ thấy kết quả. Ngoài ra, lá và vỏ quả chuối khô còn được sắc uống làm th.uốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng, nước sắc quả chuối chữa đái rắt, rễ cây chuối sắc uống chữa cảm mạo, đau bụng…

Cách ngâm rượu chuối hột mồ côi như sau:

Chuẩn bị 1kg chuối rừng chín vàng đều, rửa sạch, để ráo nước rồi thái mỏng, đem phơi nắng cho khô (chú ý đạy điệm trong lúc phơi để ruồi muỗi không bu vào).

Phơi xong thì cho vào bình thủy tinh sạch, đổ thêm 2-2,5 lít rượu ngon (loại từ 40 – 50 độ), chú ý dùng rượu trắng nguyên chất không pha tạp.

Lưu ý: lượng chuối hột chỉ để 1/3 bình, đổ rượu đến 2/3 bình còn chừa lại 1/3 bình chân không để chuối nở ra là vừa.

Đậy kín nắp và bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong 100 ngày thì dùng được. Rượu càng ngâm lâu thì càng ngấu, ngon.

Mỗi lần dùng, người bệnh chỉ nên uống 1/2 chén uống trà. Không uống quá 20ml một ngày. Rượu chuối hột mồ côi là rượu thuốc nên không được uống đến say xỉn.

Rượu chuối hột mồ côi

Hình ảnh chuối hột mồ côi ngâm rượu

Mọi chi tiết xin liên hệ qua SĐT:

2 Comments

  1. Tôi đã từng mua sản phẩm chuối hột mồ côi của shop, sau 1 thời gian sử dụng, tôi thấy rất hiệu quả, đặc biệt ngâm rượu uống, sau 2 tháng tôi lấy ra uống, tôi nhận thấy, rượu chuối hột mồ côi rất thơm, màu vàng như rượu chingvat. Đợt tới mình ủng hộ mua của shop tiếp nhé!

Trả lời

CHỌN DANH MỤC