Rượu chuối hột mồ côi có tác dụng như thế nào

rượu chuối hột mồ côi

Giới thiệu chung về chuối hột mồ côi và rượu chuối hột mồ côi có tác dụng gì?

Chuối hột mồ côi còn có nhiều tên gọi khác như là: chuối hột cô đơn, chuối hột lớn. Là loài chuối có hạt lớn nhất trong các loại chuối. Hạt của nó có thể to như hạt cà phê. Cây chuối mồ côi thường được tìm thất trong những khu rừng hoang của các tỉnh miền Nam như Ninh Thuận, Gia Lai, và nhiều nhất là ở khu rừng Phước Bình Bác Ái Ninh Thuận.

chuối hột mồ côi

Vì sao nó có tên gọi là chuối hột mồ côi? Bởi vì không như những giống chuối thông thường mọc thành lùm um tùm, chuối cô đơn chỉ mọc 1 cây duy nhất. Gốc cây chuối mồ côi phình to như chân loài voi. Loài chuối này chỉ nảy mầm bằng hạt chứ không mọc mầm mới từ củ chuối như những giống chuối ta bình thường. Các loài động vật sẽ ăn trái chuối chín và phát tán hạt của chúng đi khắp khu rừng, đó chính là cách mà chuối hột rừng mồ côi (cô đơn )  duy trì nòi giống, sinh trưởng và phát triển.

Cây chuối hột mồ côi

Tác dụng của rượu chuối hột mồ côi (chuối hột rừng):

  • Rượu chuối hột mồ côi giúp kích thích đường tiêu hóa, bổ thận lợi tiểu, điều trị đau lưng mệt mỏi, điều trị biếng ăn, khắc phục tình trạng mất ngủ thường xuyên.
  • Bên cạnh đó, rượu chuối hột được cho là có khả năng điều trị bệnh sỏi thận, đau dạ dày tá tràng
  • Rượu chuối hột rừng còn kết hợp với các vị thuốc khác có tác dụng điều trị được các loại bệnh như cảm sốt, táo bón, hắc lào,…

Ngoài ra uống rượu chuối hột mồ côi còn có tác dụng như sau:

  • Uống rượu chuối hột có thể giúp cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe, khi uống với liều lượng phù hợp sẽ rất tốt.
  • Tuy nhiên, người bệnh khi sử dụng nếu thấy có bất thường nào xảy ra thì nên ngưng sử dụng, hỏi ý kiến người có chuyên môn.
  • Hãy nhớ là chỉ nên dùng đến khi nào khỏi bệnh thì ngưng, không nên dùng lâu dài.
  • Rượu chuối hột không gây ra những biểu hiện ngộ độc cấp tính nhưng khi dùng 3-6 tháng lại xuất hiện các triệu chứng ngộ độc rượu chuối hột.
  • Thực tế có nhiều trường hợp gặp các tác hại của rượu chuối hột do dùng lâu là bị kích ứng niêm mạc dạ dày do ngộ độc tanin.
  • Người bị đau dạ dày, trĩ, táo bón, phụ nữ có thai , sau khi sinh không nên dùng loại rượu thuốc này.

Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột mồ côi:

Hạt chuối sau khi đã bóc hết vỏ, rồi đem hạt đi phơi tầm 2-3 ngày để cho khô, sau đó ta đem sao vàng hạ thổ tầm 10-15 phút để nguội, Chuẩn bị rượu khoảng 40 độ. Cho hạt chuối vào bình thủy tinh, đổ khoảng lưng chừng rượu, không quá đầy. Tốt nhất là tỉ lệ 1:2, một phần chuối thì hai phần rượu. Rồi đạy kín lại, tránh rượu bay hơi ra ngoài, nhớ bảo quản nơi khô ráo, ngâm trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 tháng là dùng được.

Uống mỗi ngày khoảng 1 chén sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Địa chỉ mua bán hạt chuối mồ côi uy tín chất lượng tại xứ Phước Bình Ninh Thuận:

Nếu quý khách có nhu cầu mua hạt chuối hột mồ côi, xin gọi cho chúng tôi qua số điện thoại dưới đay nơi bán Hạt chuối hột rừng cô đơn uy tín, chất lượng.

Trả lời

CHỌN DANH MỤC