Cách ngâm rượu hạt chuối cô đơn Ninh Thuận

mua chuối hột mồ côi Ninh Thuận ở đâu uy tín

Trước khi tìm hiểu về cách ngâm rượu hạt chuối cô đơn Ninh Thuận. dongamruoutot.com xin giới thiệu chung về chuối hột cô đơn là gì?

Hạt chuối cô đơn là hạt của cây chuối cô đơn. Sở dĩ cây có tên gọi như vậy là vì trong một bụi chuối chỉ mọc đúng một cây duy nhất. Cây còn có tên gọi khác là chuối hột lớn, chuối hột mồ côi hay chuối chân voi. Có tên khoa học là Ensete glaucum, thuộc họ Chuối

Hạt chuối cô đơn là một trong những loại hạt có công dụng chữa bệnh thần kỳ trong Đông Y. Hạt có nguồn gốc từ cây chuối cô đơn. Thường được dùng để ngâm rượu uống chữa được nhiều loại bệnh vô cùng hiệu quả. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về dược liệu này cũng như công dụng và cách ngâm rượu hạt chuối hột cô đơn Ninh Thuận nhé!

Chúng thường mọc hoang dại hoặc được trồng ở một số tỉnh miền núi. Bộ phận nào của cây cũng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh được, đặc biệt là phần hạt. Hạt chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Cách ngâm rượu chuối hột cô đơn ninh thuận 2

Phân bố thu hái hạt chuối cô đơn, chuối hột mồ côi

  • Cây chuối cô đơn thường có nhiều ở các vùng rừng núi Tây bắc, các vùng có nhiều người dân tộc thiểu số sông như Gia Lai, Lâm Đồng, Phước Bình – Bác Ái – Ninh Thuận.
  • Cây gần như được thu hái toàn bộ các bộ phận.
  • Riêng phần hạt của cây khi được đem về sẽ được phơi khô, bảo quản sử dụng như bình thường.

Công dụng của hạt chuối cô đơn

Hạt chuối cô đơn là một loại dược liệu có tính bình, vị ngọt, quy vào kinh thận và đại tràng. Bên cạnh đó là cách hoạt chất hóa học trong hạt như methanol, ethyl acetate, n- hexane,… Góp phần tạo nên nhiều công dụng của hạt chuối  hột cô đơn trị bệnh cho dược liệu. Cụ thể:

Công dụng trị bệnh sỏi thận của hạt chuối cô đơn

Mỗi lần dùng, lấy 10g dược liệu đem tán nhỏ ra thành bột mịn. Sau đó khuấy với nước sôi cho tan. Đợi ấm là uống được.

cách ngâm rượu hạt chuối hột cô đơn ninh thuận

Hạt chuối cô đơn trị bệnh sỏi thận

Hoặc nếu có quả chuối cô đơn thì dùng cả quả phơi khô. Sau đó thái lát mỏng pha nước ấm uống là được.Những người bị sỏi thận nên kiên trì dùng sẽ có kết quả tốt vượt ngoài mong đợi. Nếu bệnh nhẹ thì sau 1 tháng sẽ khỏi.

Hạt chuối cô đơn trị phù nề chân tay

Bệnh phù nề xảy ra do gan bị quá tải, không thể giải độc, gây ra tình trận sưng tấy, phù nề, ngứa rát ngoài da. Nếu bị sưng tấy, phù nề chân tay thì hãy lấy 10g dược liệu (khoảng 2 hạt). Sau đó đun với nước sôi rồi lấy nước uống hằng ngày. Hoặc quả chuối cô đơn khô đem thái lát rồi sắc uống hằng ngày cũng rất tốt để trị bệnh này.

Tham khảo thêm: Tác dụng chuối hột mồ côi

Hột chuối cô đơn trị táo bón ở trẻ

Nếu bé nhà bạn đang gặp tình trạng táo bón thì nên dùng chuối cô đơn ngay. Bạn vùi 1 quả dược liệu trong than hồng. Đợi cho đến khi vỏ ngoài cháy đen. Sau đó bổ ra bên trong chín mềm nhũn rồi thổi nguội cho trẻ ăn sẽ hết bệnh tức thì.

hạt chuối hột cô đơn Ninh Thuận

Hột chuối cô đơn trị táo bón:

  • Cách dùng, liều dùng hạt chuối cô đơn
  • Để dược liệu phát huy hết công dụng thì chúng ta cần phải biết rõ công dụng và cách dùng của chúng.

Hạt cuối cô đơn chữa bệnh Phù thũng

Bệnh phù thũng là bệnh khiến cho cơ thể bị xưng vù, tích tụ nước quá nhiều. Khiến cơ thể bị dị dạng, đi lại khó khăn khiến cơ thể khó chịu, nguy cơ tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm đến cơ thể.

Bài thuốc: Dùng hạt chuối cô đơn, đem sắc chung với khoảng 2, 3 lít nước, sau đó thay nước uống hàng ngày, kiên trì dùng trong khoảng 2 tháng, sẽ giúp cơ thể giảm bệnh đi rất nhiều. Dùng kiên trì còn giúp chữa trị bệnh lợi tiểu, đau bụng, cảm…

Cách ngâm rượu hạt chuối cô đơn Ninh Thuận

Có rất nhiều cách dùng dược liệu này để chữa bệnh như tán bột uống với nước ấm hay sắc nước uống. Tuy nhiên, cách được sử dụng phổ biến và nâng cao dược tính của thuốc nhất vẫn là ngâm rượu. Sau đây là cách ngâm rượu hạt chuối cô đơn mà bạn nên biết.

  • Dùng 500g hạt chuối cô đơn đem rửa sạch,để ráo nước
  • 1kg quả chuối hột cũng đem rửa sạch để ráo nước
  • Ngâm chung hạt và quả chuối cô đơn với 5 lít rượu trắng
  • Ngâm dược liệu trên 1 tháng là có thể lấy ra dùng được. Để có vị ngon, đậm đà và nâng cao dược tính thì nên ngâm trên 3 tháng.

Liều dùng hạt chuối cô đơn

  • Nếu dùng ở dạng bột thì mỗi ngày chỉ nên dùng 10-12g
  • Dùng ở dạng sắc nước uống: 15-30g/ ngày
  • Dùng ở dạng ngâm rượu thì mỗi lần dùng 10-15ml, 2 lần/ ngày.

Mua hạt chuối cô đơn ở đâu?

Nếu bạn không biết nên mua hạt chuối cô đơn ở đâu thì hãy đến ngay với Shop Đồ Ngâm Rượu. Đây là shop chuyên bán các loại đồ ngâm rượu và thảo dược quý từ lâu nay, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành kinh doanh dược liệu. Được đánh giá là một trong những shop uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Sản phẩm chuối hột cô đơn của chúng tôi được rất nhiều người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm nay.

Ghé thăm mua sản phẩm chuối hột mồ côi Ninh Thuận của shop tại đây

Trả lời

CHỌN DANH MỤC